ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม
เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวทุกคนมากที่สุด 
มามองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผวที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมกันเถอะ

จากผลงานวิจัยจำนวนมากชี้ชัดว่าส่วนผสมของน้ำหอม ไม่ว่าจะมาจากการสังเคราะห์ หรือแม้แต่สกัดมาจากธรรมชาติ ล้วนแต่เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิวมากที่สุด

ส่วนผสมของน้ำหอมที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ถนอมผิวต่างๆ ที่คุณใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นตัวการร้ายที่ค่อยๆ สร้างปัญหาผิว และทำให้ผิวของคุณอ่อนแอ บอบบางและแพ้ง่าย

โดยที่หลายคนไม่เคยทราบเลยว่าปัญหาผิวที่เกิดขึ้น มาจากตัวการที่มีกลิ่นหอมน่าดึงดูดใจ ชวนผ่อนคลาย ที่ซุกซ้อนอยู่ในทุก ๆ ผลิตภัณฑืที่คุณใช้ และหลายคนยังไม่อาจทำใจยอมรับได้ว่าส่วนผสมของน้ำหอมนั้นเป็นตัวก่อปัญหาให้กับผิว

น้ำหอมมีปฏิกิริยาต่อผิวอย่างไร ?
หลายงานวิจัยระบุว่าส่วนผสมของน้ำหอมในผลิตภัณฑ์ถนอมผิว จะก่อให้เกิดปฏิกิริยาระคายเคืองต่อผิวแทบจะทุกครั้งที่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้น

น้ำหอมจะส่งกลิ่นผ่านปฎิกิริยาการระเหย เมื่อสัมผัสกับผิวจะก่อให้เกิดปฏิกิริยาระคายเคืองที่ผิว และปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับผิวทุกประเภท ไม่ใช่เฉพาะกับผิวที่แพ้ง่ายหรือผิวบอบบางเท่านั้น

ผิวของหลายคนอาจแสดงอาการด้วยผื่นแดง (Irritant Contact Dermatitis) หรืออาจจะไม่แสดงอาการบ่งบอกถึงการระคายเคืองจากผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมต่างๆ ที่คุณใช้อยู่

แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าผิวของคุณจะไม่เกิดความเสียหายและระคายเคืองในอนาคต อาการแพ้และการระคายเคืองอาจค่อยๆ ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ เป็นภัยร้ายที่อาจจะส่งผลเสียรุนแรงต่อผิวคุณในระยะยาว

ผู้คนส่วนใหญ่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอม !!!
บริษัทผลิตเครื่องสำอางต่างๆ เข้าใจดีว่ากลิ่นหอมชวนดึงดูดใจที่มันมีพลังที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ และประสบการณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ของลูกค้า

หลายครั้งผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมากมีกลิ่นของสารสกัดที่ไม่น่าใช้ ซึ่งการเติมส่วนผสมของน้ำหอมลงไปนอกจากจะช่วยให้น่าใช้ขึ้นแล้ว ยังช่วยปกปิดกลิ่นไม่น่าพึงประสงค์ของผลิตภัณฑ์ได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ส่วนผสมของน้ำหอมจะมีอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์ ที่คุณเลิอกซื้อมากใช้

คุณอาจจะต้องเลือกว่า กลิ่นที่ยั่วยวนชวนให้น่าใช้ แต่อาจจะแลกมาด้วยปัญหาผิวในอนาคต กับผลิตภัณฑ์ที่เรียบง่ายแต่ดีกับผิวของคุณมากกว่า . . . ปฏิกิริยาการระเหยของการส่งกลิ่น อาจทำให้คุณรู้สึกพึงพอใจ แต่ไม่ใช่สื่งที่ดีต่อผิวของคุณเลย

แล้วเราจะเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างไร ?
เราอยากให้คุณดูรายการส่วนผสมที่ให้กลิ่นหอมต่างๆ บนฉลากผลิตภัณฑ์ ซึ่งรายชื่อด้านล่างเป็นเพียงส่วนนึ่งเท่านั้น เพื่อให้คุณระมัดระวัง หลีกเลี้ยง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวได้ดีขึ้น
Fragrance /Perfume/Aroma
Eugenol
Lavender oil (Lavandula angustifolia)
Rose flower extract (Rosa damascena)
Lime (Citrus aurantifolia or Citrus medica)
Orange (Citrus sinensis)
Peppermint (Mentha piperita)
Geraniol
Linalool
Citronellol
Cinnamal

ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม
เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวทุกคนมากที่สุด 
มามองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผวที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมกันเถอะ

ส่วนหนึ่งของความตั้งใจของเรา เราอยากให้คุณมั่นใจว่าทุกผลิตภัณฑ์ของ THIERRY คือการดึงส่วนผสมสำคัญที่ได้รับการพิสูตรและการยอมรับจากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มอบคุณประโยชน์และดีต่อผิวของคุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ไปจนถึงลดทอนส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคือง อย่างน้ำหอมและสารที่ให้กลิ่นหอมต่างๆ เพื่อไม่ให้ผิวของคุณถูกรบกวนจากปัจจัยที่ไม่จำเป็น เราอยากให้คุณรักผิวของคุณ และสร้างความมั่นใจไปพร้อมๆ กับเรา
THIERRY INNOVATIVE SKIN SOLUTION

References:
Why You Should Stay Clear from Skincare That Smells Good
Why It Can Be Bad That Your Products Smell Good
Experimental Dermatology
Skin Pharmacology and Physiology
International Journal of Toxicology
Chemical Immunology and Allergy
Food and Chemical Toxicology
American Journal of Clinical Dermatology
Skin Pharmacology and Physiology

Leave a comment